DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 26
Số lượt truy cập: 1543713
QUANG CÁO
TRƯỜNG MẦM NON PHÚ THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “RUNG CHUÔNG VÀNG” SÂN CHƠI TRÍ TUỆ BỔ ÍCH VÀ HẤP DẪN CHO CÁC BÉ 4-6 TUỔI NĂM HỌC 2023-2024 4/11/2024 7:49:55 AM
Như chúng ta đã biết cho trẻ học tiếng Anh sớm từ khi còn ở tuổi mầm non sẽ giúp trẻ tiếp thu tự nhiên, nghe nói chuẩn, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ tốt hơn. Khi còn nhỏ ở lứa tuổi mầm non, trẻ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ theo cách tự nhiên là nghe - nói - đọc - viết, thay vì theo cách học thụ động như khi trưởng thành. Ở độ tuổi này, trẻ có khả năng tự bản thân tìm ra các quy tắc riêng cho mình theo một cách hoàn toàn bản năng. Chính vì vậy, trẻ sẽ học nhanh và dễ dàng tiếp thu kiến thức mà giáo viên truyền đạt, giai đoạn này, trẻ rất giỏi bắt chước. Thế nên, khi được hướng dẫn đúng phương pháp, trẻ sẽ có khả năng phát âm chuẩn xác và kỹ năng nghe tốt hơn rất nhiều so với tuổi lớn hơn. Hiểu được tầm quan trọng đó, năm học 2023-2024 trường mầm non Phú Thuỷ tiếp tục kết hợp với trung tâm Anh ngữ đã đưa nội dung làm quen tiếng Anh cho trẻ 4-6 tuổi.

Được sự nhất trí của phòng GD&ĐT Lệ Thủy, trường Mầm non Phú Thủy phối hợp với trung tâm Anh ngữ Alibaba Việt Nam tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” bằng tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo. Chương trình diễn ra trong hai ngày  9/4/2024 và ngày 10/4/2024 tại hai cụm Thạch Bàn và Phú Hòa.

          Đến dự với chương trình ngoại khoá: Về phía lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Lệ Thuỷ có đồng chí Võ Thị Tường Vy – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyên Lệ Thủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Chuyên viên phòng mầm non; Trung tâm Anh ngữ Alibaba; ng với toàn thể BGH, giáo viên, nhân viên và các cháu lớp mẫu giáo Nhỡ, các cháu lớp mẫu giáo Lớn trường mầm non Phú Thủy.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc và hấp dẫn đã tạo được không gian thoải mái để các thí sinh chuẩn bị tâm lý tốt để bước vào phần thi.

Tiếp theo là trò chơi vận động của các bé 4-5 tuổi chèo thuyền trên cạn, kẹp bóng để lấy tranh”. Với hình thức “học mà chơi - hơi mà học” các đội đã thi đua nhau chèo thuyền, đi kẹp bóng về phía trước và chọn các thẻ tranh, sau đó phát âm các từ tiếng Anh theo hình ảnh bức tranh.

Cuối cùng là phần thi kiến thức “Rung chuông vàng” cho các bé 5-6 tuổi. Mặc dù đây là lần đầu tiên được tham gia sân chơi đầy sôi động, hấp dẫn và đầy gay cấn, song các bạn đã nhập cuộc nhanh chóng và đầy tự tin khi chinh phục lần lượt các câu hỏi theo cấp độ từ dễ đến khó với nhiều nội dung phong phú. Chỉ được 05 giây suy nghĩ với mỗi câu hỏi, tuy nhiên các cháu đã rất xuất sắc vượt qua và rất ít bạn rời khỏi sàn thi đấu. Cuộc thi mỗi lúc càng trở lên hồi hộp và gay cấn hơn khi Ban tổ chức phải sử dụng  những câu hỏi phụ để tìm ra những thí sinh xuất sắc “Rung chuông vàng”. Với kiến thức tiếng Anh vượt trội cùng sự tự tin, bản lĩnh của mình, cuối cùng Ban tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng - tiếng Anh” đã tìm ra được 02 “quán quân” cho 02 ngày ngoại khoá đó là bạn Ngô Lê Hồng Đan đến từ lớp MGL Thạch Bàn và bạn Đoàn Thị Thảo Vy đến từ lớp MGL Phú Hoà.

Ban tổ chức đã trao tặng những phần quà cho những bạn xuất sắc. Chúc mừng sự tỏa sáng của các con tại sân chơi “Rung chuông vàng” bổ ích này!

Hội thi “Rung chuông vàng” đã khép lại nhưng ấn tượng về một cuộc thi sôi nổi, hào hứng và hấp dẫn đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi bạn nhỏ trường Mầm non Phú Thuỷ thân yêu. Cuộc thi là một sân chơi trí tuệ đầy lý thú trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” nhằm rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghe - nói tiếng Anh đồng thời tạo điều kiện cho học sinh phát huy được năng khiếu qua những hoạt động làm quen tiếng Anh và rèn luyện các kĩ năng tự phục vụ trong cuộc sống. Những kiến thức, kĩ năng các em học hỏi, tiếp thu được qua cuộc thi ngày hôm nay, đem lại cho các em niềm đam mê, yêu thích môn học đồng thời cũng tạo cho các em một sân chơi vô cùng bổ ích!

Một số hình ảnh trong buổi ngoại khoá Tiếng Anh

image004.jpg


image006.jpg


image010.jpg


image012.jpg


image014.jpg


image016.jpg



GV: Nguyễn Thị Bích Thuận
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hiệu trưởng: Trần Thị Lan 
P. Hiệu trưởng: Trương Thị Giang: 0818592155 
Quản trị Wedsite ĐT: 0917.037.911 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON PHÚ THỦY
Địa chỉ: XÃ PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3997354 * Email: mnphuthuy@lethuy.edu.vn